วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เขาไปเที่ยวที่ไหนกันบ้างในประเทศเกาหลี

จะว่าไปแล้วเกาหลีก็เป็นหนึ่งในหลายๆประเทศที่คนมักอยากไปเที่ยวกัน สาเหตุหนึ่งก็อาจมาจากหลากหลายซีรี่ย์ที่ทะยอยเข้ามาฉายในบ้านเรา ไม่ว่าจะเป็น แดจึงกึม มีนจังกู (ไม่มีนะครับ) และอีกหลายๆเรื่อง บังเอิญผมไม่ได้เป็ฯแฟนซีรี่ย์เกาหลีเลยไม่ค่อยรู้จักชื่อเท่าไหร่ แต่ที่แน่ๆคนส่วนใหญ่ที่มักชอบไปเกาหลีกันเนื่องจาก ซีรี่ย์ นักร้องเกาหลี อาหาร อากาศ และ ธรรมชาติที่แปลกตา อันดับต้นๆที่คนมักจะพูดถึงที่อยากไปเกาหลีคือ เกาะนามิ

เกาะนามิมีอะไรบ้าง

เกาะนามิเป็นเกาะหนึ่งตั้งอยู่ที่เมืองซุนซอน จังหวัดคังวอน ห่างจากกรุงโซลไปทางทิศตะวันออกสักประมาณ 63 กิโลเมตรเห็นจะได้ เจ้าเกาะนามีที่ว่ามีรูปร่างคล้ายใบไม้กำลังลอยน้ำ ซึ่งมาโด่งดังเอามากๆหลังจากซีรี่ย์เรื่อง เพลงรักในสายลมหนาว Winter of Love Song เข้ามาฉายในบ้านเรา ให้นึกถึงบรรยากาศทางเดินซึ่งมีสนเรียงรายอยู่สองข้างทาง นึกถึงถนนแักษะก็พอได้ครับจินตนาการเจ้าเสาไฟที่อยู่สองข้างทางให้เป็นต้นสนก็แล้วกัน

เกาะนามิตั้งชื่อตามนายพลนามิที่ถูกตราหน้าว่าเป็นกบฏและถูกจับประหารทั้งตระกูล ต่อมาได้ถูกสอบสวนพบว่าท่านไม่มีความผิด จึงคืนยศตำแหน่งให้ (ก็จบ) ประวัติลองไปหาอ่านเอานะครับ เลยตั้งชื่อให้เป็นเกียรติแก่ท่าน และมีสุสานของท่านตั้งอยู่บนเกาะแห่งนี้

เกาะแห่งนี้มีทิวทัศน์ที่สวยงามของต้นเกาลัดและต้นสนเรียงรายเต็มไปหมด โดยเฉพาะฤดูใบไม้ร่วงจะมีเทศกาลใบไม้เปลี่ยนสี ใบไม้ต่างๆพากันเปลี่ยนเป็นสีแดงสวยงามมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น